Thủ Thuật

Chia Tay Gã Khổng Lồ: Google Chính Thức “Khai Tử” Dịch Vụ Rút Gọn Link Goo.gl

Bạn còn nhớ những đường link ngắn gọn, dễ nhớ bắt đầu bằng “goo.gl” chứ? Đó chính là “đứa con tinh thần” của Google, dịch vụ rút gọn link đã đồng hành cùng người dùng internet suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, mọi cuộc vui rồi cũng đến lúc tàn, Google đã chính thức nói lời chia tay với dịch vụ này.

Kết Thúc Một Chặng Đường: Goo.gl Chính Thức “Về Hưu”

Tin buồn cho những ai yêu thích sự tiện lợi của goo.gl, dịch vụ này đã chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 30/3. Mặc dù các đường link cũ vẫn hoạt động bình thường, nhưng người dùng sẽ không thể tạo thêm bất kỳ liên kết rút gọn mới nào nữa.

Lý Do Từ Google: Khi Sự Thay Thế Là Cần Thiết

Google cho biết việc khai tử goo.gl là một phần trong chiến lược tập trung vào các sản phẩm cốt lõi của hãng. Họ khuyến khích người dùng chuyển sang các dịch vụ rút gọn link khác như Firebase Dynamic Links, Bitly và Ow.ly, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt hơn và nhiều tính năng hấp dẫn hơn.

Hành Trình 10 Năm: Từ Goo.gl Đến Những Kỷ Niệm

Ra mắt vào năm 2009, goo.gl nhanh chóng trở thành công cụ đắc lực cho người dùng internet. Không chỉ rút gọn link, dịch vụ này còn hỗ trợ tạo mã QR, liên kết trực tiếp đến ứng dụng iOS và Android. Thậm chí, ngôi sao điện ảnh Keanu Reeves cũng từng sở hữu một địa chỉ URL rút gọn được đặt theo tên mình.

Google chính thức đóng cửa dịch vụ rút gọn link goo.glGoogle chính thức đóng cửa dịch vụ rút gọn link goo.gl
Goo.gl đã từng là dịch vụ rút gọn link được nhiều người yêu thích

Lời Kết: Tạm Biệt Goo.gl, Chào Đón Những Điều Mới Mẻ

Việc Google đóng cửa goo.gl có thể khiến nhiều người tiếc nuối. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để chúng ta trải nghiệm những dịch vụ mới, hiện đại và tiện lợi hơn. Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về sự thay đổi này nhé!

Related Articles

Back to top button