Thủ Thuật

Đánh giá iPhone 11 năm 2021: Chiến game cực mượt, pin trâu, có nên mua?

Từ khi ra mắt đến nay, iPhone 11 vẫn luôn là một trong những chiếc smartphone được săn đón nhiều nhất. Điều gì đã tạo nên sức hút cho chiếc điện thoại này? Liệu iPhone 11 có còn là lựa chọn đáng giá trong năm 2021? Bài viết này sẽ đánh giá chi tiết iPhone 11 sau một thời gian dài sử dụng, tập trung vào hiệu năng chơi game, thời lượng pin và khả năng chụp ảnh.

Hiệu năng iPhone 11: Chiến game mượt mà sau hơn 1 năm

Mình đã sử dụng iPhone 11 được hơn một năm và thật sự bất ngờ với hiệu năng của nó. Dù đã ra mắt một thời gian, con chip Apple A13 Bionic vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội, đủ sức chiến mượt các tựa game hot nhất hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Free Fire và Genshin Impact.

Điểm hiệu năng của iPhone 11 được chấm bằng AnTuTu Benchmark (bên trái), 3DMark Sling Shot Extreme (giữa) và 3DMark Wild Life Stress Test (bên phải).Điểm hiệu năng của iPhone 11 được chấm bằng AnTuTu Benchmark (bên trái), 3DMark Sling Shot Extreme (giữa) và 3DMark Wild Life Stress Test (bên phải).

Điểm hiệu năng ấn tượng của iPhone 11 trên các phần mềm benchmark

Cụ thể, mình đã test thử chơi các tựa game phổ biến ở mức cấu hình cao và iPhone 11 đều cho kết quả FPS ổn định, không hề giật lag. Thậm chí với Genshin Impact, một tựa game cực nặng, iPhone 11 vẫn có thể gánh được ở mức đồ họa cao, tuy nhiên máy sẽ hơi nóng lên nếu chơi trong thời gian dài.

Đặc biệt, sau khi cập nhật lên iOS 14.5, hiệu năng và thời lượng pin của máy được cải thiện đáng kể. iOS 14.5 cũng giúp máy kiểm soát nhiệt độ tốt hơn, mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà và ổn định hơn.

Apple phát hành iOS 14.5.1 và iPadOS 14.5.1Apple phát hành iOS 14.5.1 và iPadOS 14.5.1

iOS 14.5 mang đến nhiều cải thiện về hiệu năng và pin cho iPhone 11

Màn hình iPhone 11: HD+ liệu có đủ?

Nhiều người dùng phàn nàn về việc iPhone 11 chỉ được trang bị màn hình HD+ (828 x 1.792 pixel). Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm thực tế, mình thấy màn hình này vẫn đủ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày, từ xem phim, lướt web đến chơi game.

iPhone XR sở hữu màn hình 6.1 inchiPhone XR sở hữu màn hình 6.1 inch

Màn hình iPhone 11 cho trải nghiệm xem phim, chơi game tốt

Màn hình iPhone 11 có độ sáng cao (625 nits), giúp mình dễ dàng sử dụng máy ngoài trời nắng gắt. Mặc dù không có tần số quét cao như các smartphone Android hiện nay, nhưng trải nghiệm vuốt chạm trên iPhone 11 vẫn rất mượt mà.

Dù không có tốc độ làm tươi cao nhưng màn hình của iPhone 11 mang đến trải nghiệm mượt mà trong từng thao tác vuốt chạm.Dù không có tốc độ làm tươi cao nhưng màn hình của iPhone 11 mang đến trải nghiệm mượt mà trong từng thao tác vuốt chạm.

Độ sáng màn hình cao giúp iPhone 11 hiển thị tốt ngoài trời

Pin iPhone 11: Trải nghiệm trọn vẹn một ngày dài

iPhone 11 sở hữu viên pin dung lượng 3.110 mAh, không quá ấn tượng so với các smartphone Android pin khủng hiện nay. Tuy nhiên, thời lượng sử dụng pin thực tế của iPhone 11 lại khiến mình bất ngờ.

Qua bài test pin với các tác vụ như chơi game, xem YouTube, lướt Facebook,…, iPhone 11 cho thời gian sử dụng liên tục hơn 6 tiếng. Đặc biệt, sau khi cập nhật lên iOS 14.5, thời lượng pin được cải thiện đáng kể, lên đến hơn 7 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Ảnh chụp trong chế độ tự độngẢnh chụp trong chế độ tự động

iPhone 11 cho thời lượng sử dụng pin ấn tượng

Camera iPhone 11: Chất ảnh xứng tầm flagship

Dù chỉ được trang bị 2 camera sau (12MP góc rộng và 12MP góc siêu rộng), nhưng iPhone 11 vẫn cho ra những bức ảnh chất lượng cao, màu sắc đẹp và độ chi tiết tốt.

Ảnh chụp từ camera iPhone 11Ảnh chụp từ camera iPhone 11

Ảnh chụp từ camera iPhone 11 có màu sắc đẹp và độ chi tiết tốt

Mình đặc biệt ấn tượng với chế độ chụp đêm (Night Mode) trên iPhone 11. Máy cho ra những bức ảnh chụp đêm sáng rõ, màu sắc rực rỡ và ít nhiễu, ngay cả khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Ảnh chụp từ camera iPhone 11Ảnh chụp từ camera iPhone 11

Chế độ chụp đêm trên iPhone 11 cho chất lượng ảnh ấn tượng

Thiết kế iPhone 11: Vẫn thời thượng sau nhiều năm

Không thể phủ nhận sức hút từ thiết kế của các sản phẩm Apple. iPhone 11 cũng không ngoại lệ với thiết kế nguyên khối sang trọng, mặt lưng kính bóng bẩy và khung nhôm chắc chắn.

Mặt lưng kính bóng bẩy của iPhone 11.Mặt lưng kính bóng bẩy của iPhone 11.

iPhone 11 sở hữu thiết kế sang trọng và hiện đại

iPhone 11 được bán ra với nhiều phiên bản màu sắc trẻ trung, phù hợp với sở thích của nhiều đối tượng người dùng.

6 tùy chọn màu sắc của iPhone 11. (Nguồn: Apple).6 tùy chọn màu sắc của iPhone 11. (Nguồn: Apple).

iPhone 11 có nhiều phiên bản màu sắc để lựa chọn

Mặc dù vẫn còn đó phần “tai thỏ” quen thuộc, nhưng thiết kế tổng thể của iPhone 11 vẫn rất hài hòa và thời trang.

Phụ kiệnPhụ kiện

Thiết kế “tai thỏ” trên iPhone 11 đã trở nên quen thuộc

Kết luận: iPhone 11 có đáng mua trong năm 2021?

Với hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, camera đẹp và thiết kế thời thượng, iPhone 11 vẫn là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc smartphone cận cao cấp năm 2021. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone có hiệu năng ổn định, pin trâu và camera đẹp với mức giá hợp lý, iPhone 11 là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Bạn đã từng sử dụng qua iPhone 11 chưa? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Back to top button